TRENĐI: Băng đô đang ở khắp mọi nơi và được biến tấu sang trọng hơn bao giờ hết!

TRENĐI: Băng đô đang ở khắp mọi nơi và được biến tấu sang trọng hơn bao giờ hết!

Từ những chiếc băng đô thể thao co giãn cho đến băng đô vỏ cứng hình móng ngựa, thế giới thời trang đang chứng kiến ​​​​sự phục hưng của loại phụ kiện nữ tính và duyên dáng này.

accessories adult female person woman dress formal wear jewelry bride face

Từ sàn diễn cho đến thời trang đường phố của người nổi tiếng, băng đô sẽ là món phụ kiện “must-have” trong năm nay có thể giúp bạn biến tấu theo nhiều phong cách đa dạng. Có vẻ như mọi người đều bị ám ảnh bởi việc mang lại chiếc băng đô và chúng ta cũng không ít lần nhìn thấy các ngôi sao ưu ái món phụ kiện này.

Băng đô có nguồn gốc từ đâu?

Băng đô có nguồn gốc từ người Hy Lạp và La Mã cổ đại từ khoảng năm 475 trước Công nguyên đến năm 330 trước Công nguyên, họ đội vòng hoa trên tóc trong những dịp đặc biệt và trang trí thêm bằng cách đính ngọc, vàng, bạc,… Trong lịch sử, mỗi khi có người chiến thắng Olympic, họ sẽ được đội những dải vòng hoa đặc biệt lên đầu. Vào những năm 1920, băng đô mang phong cách Gatsby trở thành cơn sốt lan toả, như những kiểu băng đô lông vũ đính đá quý quyến rũ buộc trên đầu Daisy Buchanan với dây nhựa hoặc được buộc bằng ruy băng. Đến những năm 60, băng đô thường được dùng làm phụ kiện tô điểm cho những kiểu tóc tổ phồng ấn tượng, hay vào những năm 70, phụ kiện này lại phổ biến hơn bao giờ hết từ Woodstock, đi lên cùng phong trào hippie.

Băng đô Alice, một loại băng đô đặc biệt được làm từ nhựa hoặc vật liệu đàn hồi có hình vòng tròn, đã trở thành xu hướng vào thế kỷ 19 nhờ vào cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của Lewis Carroll có tên là Through The Looking Glass, trong đó, Alice, nhân vật nữ chính trong cuốn tiểu thuyết luôn được miêu tả với hình tưởng có chiếc băng đô bằng vỏ cứng trên tóc.

bag accessories handbag pedestrian person black hair hair

Tất nhiên, chúng ta không thể nhắc đến chiếc băng đô mà không bày tỏ sự kính trọng đối với Carolyn Bassette-Kennedy và chủ nghĩa tối giản ở những năm 90; Kennedy nổi tiếng với việc đeo những chiếc băng đô bằng vỏ cứng và mỏng, đôi khi có màu nâu sẫm lốm đốm cũng như những chiếc băng đô có nhiều màu sắc khác khi ra ngoài. Gần đây, giới mộ điệu cũng phát hiện ra nơi Kennedy mua băng đô đồi mồi toạ lạc tại CO Bigelow, một hiệu thuốc dược phẩm và làm đẹp mang tính bước ngoặt lịch sử ở Greenwich Village.

Phụ kiện tóc bằng vải cotton đã trở thành món đồ ưa thích từ lâu của những siêu mẫu và người tạo xu hướng Bella Hadid. Người ta thấy cô đeo rất nhiều loại băng đô, mặc dù cô nữ siêu mẫu thích những chiếc băng đô dày, đôi khi lại là một chiếc băng đô co giãn, thể thao hơn cho những bộ trang phục bình thường hàng ngày, đặc biệt khi làm việc vặt, cô cũng rất thích sử dụng loại phụ kiện này để giúp mái tóc trở nên gọn gàng và hoạt động nhanh nhẹn hơn.

blonde hair person adult female woman building house housing staircaselady person adult male man clothing formal wear suit coat face
clothing skirt accessories bag handbag footwear shoe person miniskirt pedestrianconversation person interview head face electronics headphones
Gần đây, trên sàn diễn Thu Đông 2024 , băng đô đã trở nên phổ biến dưới nhiều hình thức khác nhau, từ các nhà thiết kế như Conner Ives khi cho người mẫu đeo một chiếc băng đô co giãn màu đen cổ điển để vuốt ngược tóc; Bronx và Branco trang trí băng đô bằng những đồ trang trí lấp lánh và thanh tao lấp lánh. Ngay cả đối với các buổi trình diễn Xuân Hè năm 2024, chiếc băng đô đã trở thành động lực thu hút sự chú ý trên sàn catwalk cho Helmut Lang và nhà thiết kế Molly Goddard. Bất kể chất liệu hay kiểu dáng như thế nào, băng đô vẫn là một phụ kiện cổ điển đang trở lại mạnh mẽ và giúp bạn hoàn thiện diện mạo theo bất kỳ tâm trạng hoặc phong cách thời trang nào.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top